Quý Ông Bị Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không?

Ngày cập nhật: 11/04/2024 Biên tập viên: Thu Hà
4.8/5 - (5 bình chọn)

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là thắc mắc nhiều quý ông gửi tới các bác sĩ trong thời gian gần đây. Bởi căn bệnh này ngày càng trở nên phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý, sức khỏe và hạnh phúc hôn nhân. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi nam giới ra nhanh có phải yếu sinh lý không?

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là băn khoăn của nhiều quý ông
Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là băn khoăn của nhiều quý ông

Bị mắc chứng xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Đối với nhiều chị em phụ nữ, bản lĩnh và phong độ của các quý ông không chỉ được đánh giá qua công danh hay vẻ bề ngoài mà còn phụ thuộc vào khả năng giường chiếu. Vì vậy, làm thế nào để có được phong độ sung mãn nhất, nhằm thỏa mãn bạn tình, đồng thời chứng tỏ bản lĩnh phòng the của mình là điều mà rất nhiều quý ông quan tâm.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, công việc căng thẳng, môi trường ô nhiễm… trở thành nguyên nhân khiến nhiều nam giới mắc các bệnh về sinh lý. Đa số các bệnh nhân của khoa nam học là những người bị xuất tinh sớm, bệnh liệt dươngchứng rối loạn cương dương.

Hầu hết chúng ta đều gọi chung những bệnh khó nói này là “yếu sinh lý”. Nhưng cách gọi này có thực sự đúng? Trả lời câu hỏi xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không các chuyên gia nam khoa cho biết, chứng bệnh này cũng là một trong những triệu chứng điển hình của yếu sinh lý. 

Người bị yếu sinh lý có thể sẽ kèm theo tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, nam giới bị xuất tinh sớm lại chưa thể khẳng định là yếu sinh lý. Bởi yếu sinh lý là khái niệm rộng hơn, khái quát hơn so với xuất tinh sớm. Cụ thể, yếu sinh lý sẽ bao gồm những triệu chứng sau:

Theo các bác sĩ chuyên khoa, xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý
Theo các bác sĩ chuyên khoa, xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý
  • Giảm hoặc không còn ham muốn tình dục, khi quan hệ không có cảm giác hào hứng hay vui vẻ.
  • Rối loạn hoặc mất khả năng cương dương (bệnh liệt dương và chứng rối loạn cương dương). Tức là dương vật không còn khả năng cương cứng hoặc nếu có cũng chỉ cương cứng được trong thời gian ngắn, không đủ để tiến hành giao hợp. Hoặc có tình trạng cương cứng ngay cả lúc không có nhu cầu quan hệ, chưa được kích thích.
  • Không thể đạt tới khoái cảm hay có cảm giác thỏa mãn khi quan hệ tình dục.
  • Có cảm giác đau nhức ở dương vật hoặc tinh hoàn khi cương dương, xuất tinh.
  • Thời gian quan hệ rất ngắn, kéo dài chỉ vài ba phút, hay còn gọi là xuất tinh sớm.

Trong trường hợp quý ông bị xuất tinh sớm, dương vật vẫn có thể cương cứng, vẫn có ham muốn và khoái cảm nhưng thời gian giao hợp rất ngắn và nhanh chóng xuất tinh.

Do vậy, vấn đề xuất tinh nhanh có phải yếu sinh lý khiến nhiều người băn khoăn, nhầm lẫn giữa hai chứng bệnh. Theo lý thuyết y khoa, xuất tinh sớm là một dạng bệnh lý độc lập và khác với yếu sinh lý. Xuất tinh sớm hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm bằng các biện pháp như cấy chỉ chữa xuất tinh sớm, phẫu thuật hoặc chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Tuy là hai chứng bệnh khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều mang đến nhiều phiền toái trong cuộc sống của người bệnh, đặc biệt là ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân và khả năng sinh sản.

Điều trị bệnh xuất tinh sớm và yếu sinh lý cần lưu ý vấn đề gì?

Bởi những ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống mà cả xuất tinh sớm và yếu sinh lý đều cần được điều trị càng sớm càng tốt. Tình trạng bệnh kéo dài không chỉ khiến nam giới gặp nhiều vấn đề về tâm lý mà còn có thể làm gia tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Khi có những dấu hiệu đầu tiên của hai chứng bệnh này, các quý ông nên đi khám và sử dụng thuốc trị xuất tinh sớm theo chỉ định của bác sĩ.

Để đảm bảo hiệu quả của việc điều trị, bệnh nhân nên lưu ý thực hiện những điều sau đây:

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp quý ông khắc phục tình trạng xuất tinh sớm
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp quý ông khắc phục tình trạng xuất tinh sớm
  • Lựa chọn cơ sở điều trị uy tín và bác sĩ có trình độ chuyên môn tốt.
  • Tuân thủ theo liệu trình điều trị mà bác sĩ đã đưa ra.
  • Sử dụng thuốc trị xuất tinh sớm, yếu sinh lý đúng liều lượng và thời gian. Tuyệt đối không được tự ý tăng hoặc giảm lượng thuốc uống mỗi ngày khi chưa có sự tư vấn từ bác sĩ điều trị.
  • Quý ông nên tăng cường các loại thực phẩm và rau xanh có chứa những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe sinh lý vào chế độ ăn hàng ngày
  • Tránh thức quá khuya hoặc thường xuyên lo lắng, căng thẳng. Tâm lý ảnh hưởng rất lớn tới kết quả trị liệu xuất tinh sớm và yếu sinh lý.
  • Nam giới nên tránh uống nhiều rượu bia và các loại đồ uống có chứa chất kích thích. Bởi chúng khiến sức khỏe sinh lý nam giới ngày càng giảm sút.
  • Quý ông và vợ cần có tần suất và cách thức quan hệ tình dục phù hợp để tình trạng yếu sinh lý, hay xuất tinh sớm nhanh chóng được cải thiện.
  • Tuyệt đối không thủ dâm như một thói quen để tránh tình trạng xuất tinh sớm trở nên nghiêm trọng hơn.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn không còn băn khoăn vấn đề xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý không. Cho dù ra nhanh không hẳn là yếu sinh lý nhưng cả hai tình trạng này đều khiến đời sống tình dục, cũng như tâm tư tình cảm của các quý ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, việc sớm thăm khám và điều trị là điều hết sức cần thiết.

Bệnh lý liên quan

Đăng ký tư vấn với chuyên gia