Uống Nước Dừa Có Tác Dụng Gì? Bật Mí 21 Công Dụng

Ngày cập nhật: 09/04/2024 Biên tập viên: Thu Hà
4.5/5 - (6 bình chọn)

Uống nước dừa có tác dụng gì là vấn đề được nhiều người quan tâm đến và mong muốn có được lời giải đáp chính xác. Do đó, chúng tôi đã tham khảo ý kiến chuyên gia và tổng hợp lại những công dụng cụ thể của loại nước này ngay trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu ngay uống nước dừa có tác dụng gì?

Quả dừa có tên khoa học là cocos nucifera, thuộc họ nhà cọ. Trong loại quả này chứa khoảng 94% là nước và chỉ chứa một lượng chất béo cực kỳ ít.

Được biết nước dừa là loại thức uống chứa nhiều dưỡng chất quý giá tốt cho sức khỏe con người. Cụ thể 100g nước dừa chứa 354kcal, natri 20mg, lipid 33g, kali 356mg, cacbohidrat 15g, đường 6g, chất xơ 9g, protein 3.3mg, vitamin c 3.3mg, sắt 2.4mg và canxi 4mg. Chính những thành phần dinh dưỡng này mà loại nước này có khả năng mang đến nhiều công dụng như sau:

1. Ngăn mất nước

Tình trạng mất nước thường xảy ra trong một số trường hợp như vận động với cường độ cao hoặc bị tiêu chảy. Vào lúc này việc bổ sung chất điện giải cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, sau khi mất nước, uống nước dừa còn giúp bổ sung nhiều khoáng chất có lợi.

Uống nước dừa còn giúp bổ sung nhiều khoáng chất có lợi
Uống nước dừa còn giúp bổ sung nhiều khoáng chất có lợi

2. Uống nước dừa có tác dụng gì? Trị bệnh tiểu đường

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu sử dụng nước dừa thường xuyên sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng đường ở trong máu. Nhờ đó, các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có thể nhanh chóng ổn định sức khỏe và phòng ngừa tốt hơn các biến chứng.

Duy nhất Đại lễ 30/4 - 1/5, Trung tâm Dược Liệu Quốc gia Vietfarm ưu đãi cực SỐC: MUA 2 tặng 1, Mua 3 tặng 1 HOẶC giảm ngay 10% - 25% (thay đổi tùy theo các mã sản phẩm). Số lượng ưu đãi có hạn, săn ngay kẻo lỡ.

3. Chống oxy hóa

Các gốc tự do xuất hiện trong cơ thể con người thường bắt nguồn từ những phân tử không ổn định bên trong tế bào. Trong trường hợp xuất hiện quá nhiều gốc tự do trong cơ thể, tình trạng oxy hóa sẽ gia tăng, từ đây nguy cơ mắc ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm khác đến sức khỏe hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo nghiên cứu, việc uống nước dừa sẽ giúp ngăn chặn tình trạng oxy hóa của cơ thể và từ đó phòng ngừa các biến chứng của các bệnh lý.

4. Làm đẹp cho da

Nước dừa có khả năng cung cấp cho cơ thể một lượng nước vô cùng dồi dào, các khoáng chất và acid lauric. Nhờ đó giúp chống oxy hóa và tăng cường sự trẻ hóa cho làn da. Hơn nữa, sử dụng thường xuyên bạn sẽ có làn da mịn màng, trắng sáng hơn nhờ vào nguồn tinh dầu vốn có của dừa.

Nước dừa có thể giúp làm mờ các vết thâm, sẹo nếu như bạn kiên trì sử dụng bôi lên da đều đặn hàng ngày
Nước dừa có thể giúp làm mờ các vết thâm, sẹo nếu như bạn kiên trì sử dụng bôi lên da đều đặn hàng ngày

Ngoài ra, nước dừa có thể giúp làm mờ các vết thâm, sẹo nếu như bạn kiên trì sử dụng bôi lên da đều đặn hàng ngày. Chính vì vậy, các chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dừa để phục vụ cho mục đích làm đẹp.

5. Uống nước dừa có tốt không? Chữa bệnh sỏi thận

Những người mắc bệnh sỏi thận đều có đặc điểm chung là sự hình thành oxalat và canxi lắng đọng lâu ngày, sau đó kết tụ thành các viên sỏi trong thận. Theo nhiều nghiên cứu, việc duy trì uống đủ nước mỗi ngày, đặc biệt là nếu thường xuyên sử dụng nước dừa sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lắng đọng chất để tạo sỏi. Nước từ dừa sẽ giúp giảm đi đáng kể các gốc tự do gây hại, nhờ đó giúp giảm nguy cơ suy thận đánh kể và khiến người bệnh nhanh khỏe lại hơn.

5. Cải thiện hệ tim mạch

Theo nghiên cứu khoa học, những người gặp vấn đề về tim mạch hay huyết áp thấp thường có lượng kali trong máu thấp. Do đó việc uống nước dừa thường xuyên và điều độ sẽ góp phần bổ sung lượng kali bị thiếu cho cơ thể, đồng thời giúp hệ tim mạch làm việc trơn tru hơn.

6. Hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa

Trả lời cho thắc mắc uống nước dừa có tác dụng gì, các chuyên gia cho biết loại nước này cực kỳ có lợi cho dạ dày. Cụ thể giúp bổ sung cho cơ thể nguồn acid lauric để chuyển hóa thành monolaurin nhằm kháng khuẩn, làm lành các vết thương và ổn định cho hệ vi sinh trong dạ dày.

7. Uống nước dừa có tác dụng gì? Giúp giảm cân

Đối với các chị em, đây có lẽ là tác dụng tốt nhất của nước dừa. Bởi trong nước dừa nguyên chất chứa cực kỳ ít chất béo, đồng thời lượng đường trong dừa sẽ không bị cơ thể giữ lại làm hình thành mỡ. Tuy nhiên, các thành phần có trong nước dừa sẽ hỗ trợ duy trì năng lượng cho cơ thể, từ đó giúp cho quá trình giảm cân của chị em diễn ra thuận lợi hơn.

Uống nước dừa có tác dụng gì? Giúp giảm cân
Uống nước dừa có tác dụng gì? Giúp giảm cân

8. Tăng cường năng lượng

Theo nghiên cứu, trong nước dừa chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng cho sức khỏe. Đặc biệt hàm lượng khoáng chất trong loại nước này cao hơn nhiều các loại nước trái cây khác. Chính vì vậy, nó có thể giúp cân bằng, tối ưu hóa quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể. Do đó mỗi khi thấy cơ thể mệt mỏi, bạn có thể uống nước dừa để được thư giãn và thoải mái hơn.

9. Tốt cho chị em đang trong thời gian hành kinh

Uống nước dừa có tác dụng gì với kinh nguyệt đang là thắc mắc của nhiều chị em. Bởi hiện nay có một số nguồn thông tin cho rằng khi đang trong giai đoạn hành kinh thì không nên uống nước dừa. Tuy nhiên, các chuyên gia đã khẳng định đây là thông tin không chính xác và không đáng tin cậy.

Các nghiên cứu cho thấy, dừa mang lại nhiều lợi ích to lớn với các chị em. Theo đó, nếu sử dụng với lượng vừa phải mỗi ngày trong thời gian hành kinh sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt tốt hơn, hỗ trợ giảm đau bụng kinh, ngăn chặn mất nước và mất sức. Nhờ đó cơ thể có thể nhanh chóng phục hồi. Song các bạn chú ý nên sử dụng với lượng nước vừa phải, tránh tình trạng bị đầy bụng và gây khó chịu trong ngày “đèn đỏ”.

10. Chống lão hóa

Trong nước dừa chứa một lượng lớn trans – zeatin, cytokinin, kinetin giúp chống lại huyết khối, ung thư và ngăn ngừa quá trình lão hóa trên cơ thể. Do đó, đây cũng là một trong những bí quyết giúp chị em phụ nữ trẻ lâu hơn.

Uống nước dừa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa trên cơ thể
Uống nước dừa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa trên cơ thể

11. Uống nước dừa có tác dụng gì? Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong nước dừa chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng tuyệt vời với hệ thống miễn dịch. Đồng thời hỗ trợ cơ thể kháng virus, kháng nấm, chống lại ký sinh trùng và chống vi khuẩn vô cùng hiệu quả.

Chính vì vậy, nhiều người bệnh thường sử dụng nước dừa để thúc đẩy quá trình điều trị tình trạng viêm phế quản, viêm họng, nhiễm trùng đường tiết niệu và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

12. Hỗ trợ trị chứng bệnh động kinh

Nhiều nghiên cứu cho thấy các thành phần trong nước dừa có tác dụng tích cực với quá trình điều trị bệnh động kinh, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ em. Để nâng cao hiệu quả, người bệnh nên kết hợp uống nước dừa với một chế độ ăn ít carb và chất béo. Điều này sẽ hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng co giật ở trẻ em bị động kinh.

13. Ngăn ngừa nhiễm trùng tại đường tiết niệu

Nước dừa được biết đến với đặc tính lợi tiểu tự nhiên, nhờ đó nếu sử dụng thường xuyên có thể hỗ trợ thanh lọc đường tiết niệu và giảm nguy cơ nhiễm trùng. Bên cạnh đó, việc sử dụng nước dừa còn hỗ trợ đào thải vi khuẩn trong đường tiết niệu theo dòng chảy của nước tiểu ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên, mà không gây ra bất kỳ triệu chứng khó chịu nào.

Nước dừa được biết đến với đặc tính lợi tiểu tự nhiên
Nước dừa được biết đến với đặc tính lợi tiểu tự nhiên

14. Cải thiện sức khỏe toàn diện

Các nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng nước dừa thường xuyên sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Nguồn dưỡng chất trong nước dừa được đánh giá là vô cùng tốt và bổ dưỡng cho cơ thể con người hơn cả sữa động vật. Cùng với đó, thức uống này còn chứa một lượng axit lauric cao tương đương với sữa mẹ và được vô trùng hoàn toàn tự nhiên.

Ngoài ra, việc sử dụng nước dừa còn được đánh giá là có khả năng giúp cơ thể giảm căng thẳng, stress, nôn nao để tâm trạng được thư giãn. Nhờ đó quá trình làm việc và học tập hiệu quả hơn.

15. Giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu

Uống nước dừa có tốt không, các chuyên gia cho biết nếu sử dụng thường xuyên, nguồn chất béo bão hòa trong dừa có thể làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể và giúp làm giảm nguy cơ hình thành, phát triển các bệnh lý về tim mạch. Cùng với đó, hỗ trợ ngăn chặn lượng axit chảy về tim và giảm tình trạng bị nóng ở tim.

16. Thúc đẩy cho quá trình lưu thông máu bên trong cơ thể

Được biết, các tế bào trong cơ thể cần một lượng oxy đầy đủ để thực hiện những chức năng đặc trưng. Còn nếu thường xuyên sử dụng nước dừa sẽ giúp tăng cường lượng oxy trong máu và thúc đẩy tốt hơn quá trình lưu thông máu. Khi quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi, các tế bào có thể hoạt động đúng cách, nhờ đó sức khỏe tổng thể sẽ tốt hơn.

Nếu thường xuyên sử dụng nước dừa sẽ giúp tăng cường lượng oxy trong máu
Nếu thường xuyên sử dụng nước dừa sẽ giúp tăng cường lượng oxy trong máu

17. Tốt cho phụ nữ mang thai

Nước dừa vô trùng là một thực uống cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai. Cụ thể thức uống này sẽ góp phần hỗ trợ củng cố hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể của cả mẹ, cùng thai nhi. Từ đó, ngăn ngừa các vấn đề về nhiễm trùng, cũng như các bệnh lý tương tự khác.

Ngoài ra, các thành phần trong thức uống này còn hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của bé và tăng cường nước ối tốt nhất.

18. Giúp xương và răng luôn giữ được sự chắc khỏe

Theo nghiên cứu, việc sử dụng nước dừa thường xuyên còn có thể hỗ trợ cho sự phát triển của xương và răng. Do thức uống này có khả năng thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và mangan của cơ thể.

Ngoài ra, nó còn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh loãng xương cho phụ nữ sau sinh, người trung niên và cao tuổi, giảm tình trạng xương mỏng, mất mật độ xương và dễ gãy. Chính vì vậy, nếu bạn thuộc nhóm đối tượng không dung nạp được đường sữa có thể lựa chọn thức uống này thay thế.

19. Cải thiện tình trạng da dầu

Nước dừa có thể góp phần điều trị tích cực tình trạng dầu trên da hiệu quả cho cho những cô nàng da thiên dầu. Kiên trì sử dụng đều đặn mỗi ngày tình trạng dầu thừa trên da sẽ được loại bỏ hiệu quả và da trở nên đều màu hơn.

Nước dừa có thể góp phần điều trị tích cực tình trạng dầu trên da
Nước dừa có thể góp phần điều trị tích cực tình trạng dầu trên da

Ngoài ra, thức uống này cũng có tác dụng rất tốt với quá trình điều trị mụn trứng cá, tàn nhang, nám, cũng như nhiều khuyết điểm khác trên da. Bên cạnh việc uống nước dừa, các bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ hỗn hợp dừa, gỗ đàn hương và tinh bột nghệ mỗi tuần 2 lần để tăng hiệu quả.

20. Uống nước dừa có tác dụng gì? Tốt cho tóc

Theo nghiên cứu, nước dừa có thể hỗ trợ điều trị tình trạng rụng tóc, giảm gãy rụng và ngăn ngừa việc tóc mọc không điều. Hơn nữa, nước dừa còn giúp tóc mềm mượt hơn và có đặc tính kháng khuẩn cực tốt. Nhờ đó, nếu sử dụng thường xuyên bạn có thể bảo vệ da đầu khỏi tình trạng gàu, chấy, ngứa ngáy và nhiễm trùng da đầu.

21. Cải thiện thị lực

Tương tự như cà rốt, nước dừa có thể hỗ trợ giải quyết một số vấn đề về mắt gồm tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, giúp làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và đau tim cho người sử dụng.

Xem thêm

Cần lưu ý gì trong quá trình sử dụng nước dừa?

Nước dừa mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu không dùng đúng liều lượng và đúng cách nó vẫn có thể gây ảnh hưởng không tốt cho bạn. Theo đó, dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng loại nước bổ dưỡng này.

  • Các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên uống quá nhiều nước dừa trong ngày, tối đa 1 ngày bạn chỉ nên uống ½ – 1 quả dừa. Nếu lạm dụng có thể gây khó chịu cho dạ dày, chướng bụng, hay hoàn toàn có nguy cơ gây ra béo phì.
  • Trong nước dừa chứa một lượng đường tương đối lớn, do đó bạn không nên sử dụng chung với các loại hoa quả ngọt nhiều hoặc các loại nước chứa đường khác. Điều này nhằm tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động của thận và dạ dày.
  • Ngoài ra, loại nước này có nhiều khoáng chất nên bạn cũng cần hạn chế dùng cùng với những thực phẩm nhiều khoáng chất.
  • Tránh sử dụng vào buổi tối hoặc khi đang gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, do nước dừa mang tính lạnh.
  • Vào lúc đói bạn hoàn toàn có thể uống nước dừa tươi để tăng thêm sức mạnh cho hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn, vi sinh vật khác gây hại cho cơ thể.
  • Khi uống nước dừa bạn không nên uống quá nhanh, mà sử dụng từ từ để các dưỡng chất có thể đi vào cơ thể dễ dàng hơn. Đồng thời cần tránh sử dụng nước dừa pha đá, không tốt cho sức khỏe.
  • Mặc dù nước dừa tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu không nên sử dụng vào quý 1 của thai kỳ.
  • Những người mắc bệnh huyết áp thấp, hay thấp khớp không nên uống nước dừa.
  • Sau khi đi ngoài trời nắng về, bạn nên sử dụng nước dừa từng chút một. Tránh uống quá nhiều, từ đó dẫn đến tình trạng đầy bụng, ớn lạnh, thậm chí là sốt,..

Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp ở phía trên đây đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho câu hỏi uống nước dừa có tác dụng gì. Nhìn chung nước dừa là một thức uống bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa phải, tránh lạm dụng để xảy ra những rủi ro không mong muốn. Chúc các bạn nhiều sức khỏe và nếu cần hỗ trợ hoặc có bất kỳ góp ý nào cho bài viết này, hãy để lại lời nhắn ngay phía dưới đây.

Dược liệu chữa bệnh

Đăng ký tư vấn với chuyên gia